Bạn có phải là người xử lí vấn đề tinh tế với kỹ năng quản lý thời gian tốt và khả năng làm việc dưới áp lực cao? Nếu câu trả lời là có, có lẽ bạn nên xem xét đi theo con đường sự nghiệp về khách sạn và du lịch. Ngành khách sạn và du lịch ngày càng trở nên “hot” và muốn được phát triển thăng tiến trong lĩnh vực này thì bạn phải chứng tỏ mình có “kỹ năng mềm” để đáp ứng được nhu cầu của các nhà tuyển dụng.
- Sự tinh tế
Sự phát triển của xã hội cùng với chuyển giao công nghệ đang mở ra tương lai cho ngành khách sạn và du lịch. Tuy nhiên ngoài yếu tố đầu tư về cơ sở vật chất, để thành công trong lĩnh vực dịch vụ này thì yếu tố con người là “chìa khóa vàng” để tìm ra những giải pháp sáng tạo mang tính cạnh tranh. Các doanh nghiệp và tổ chức nhận ra rằng việc đầu tư vào nhân sự trong các ngành công nghiệp cung cấp dịch vụ như khách sạn và du lịch là yếu tố then chốt mang lại sự thành công.
- Khả năng làm việc theo nhóm
Khi phỏng vấn tuyển dụng nhân sự vào làm việc trong lĩnh vực khách sạn và du lịch, ngoài bằng cấp, các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao kĩ năng làm việc hợp tác theo nhóm.
- Làm việc dưới áp lực cao và quản lý thời gian
Quản lý khách sạn thường xuyên làm nhiều việc cùng một lúc, quản lý một khối lượng công việc lớn với một tốc độ chóng mặt. Thật dễ dàng để cho cảm xúc của bạn xen ngang khi bạn được yêu cầu làm nhiều việc cùng một lúc trong khoảng ngắn với các vấn đề phát sinh đột xuất… Nếu muốn thành công trong ngành khách sạn và du lịch, mang lại sự hài lòng cho khách hàng thì bạn cần phải biết xử lí nhiều công việc phát sinh trong cùng một lúc, giữ bình tĩnh và sáng suốt để giải quyết từng việc.
- Kĩ năng xử lí tình huống
Cho dù bạn đang làm việc với một khách hàng khó tính hoặc phải đối mặt với các vấn đề nội bộ, khả năng phân tích các vấn đề và đưa ra các giải pháp khả thi để xử lí vấn đề một cách hiệu quả nhất là một trong những kỹ năng mềm có giá trị nhất cho nghề nghiệp trong khách sạn và du lịch. Dù chuyên môn của bạn giỏi, bạn sẽ cần phải tìm hiểu làm thế nào để quản lý một cuộc khủng hoảng, từ việc xác định vấn đề, phân tích đánh giá vấn đề và đưa ra các giải pháp phù hợp trong tương lai
- Đưa ra các chiến lược và đổi mới
Giám đốc nhân sự ngành Khách sạn và Du lịch thường tìm kiếm các ứng cử viên có các ý tưởng chiến lược mới và không ngừng đổi mới. Họ thường dị ứng với các ứng viên có tư tưởng “nếu nó không hỏng thì đừng sửa”.Bà Arianna Agresti – quản lý nhân sự cấp cao đang làm việc tại Starwood [Hotel and Resorts giải thích: “chúng ta cần tìm kiếm tài năng có kỹ năng làm việc nhóm tốt và điều này được đo lường hàng năm thông qua cuộc khảo sát thích hợp của chúng tôi.” Bà nói thêm: “Ngoài các chiến lược và kỹ năng sáng tạo chúng ta đề cập đến, chúng tôi cũng tìm kiếm các ứng cử viên sáng giá không ngừng tìm kiếm cơ hội và giải pháp ngay cả khi doanh nghiệp đã có sẵn các qui đinh từ trước”.
Liên hệ LEAD EDU để được tư vấn và hỗ trợ hồ sơ hoàn toàn MIỄN PHÍ
VPHN: Số 4A2 Ngõ 7 Kim Mã Thượng, Quận Ba Đình, Hà Nội.
VPĐN: Số 111 Bùi Thiện Ngộ, P Hòa Xuân, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
ĐT: 0982.350.470 – 0914.018.177
Website: www.lead.edu.vn