Khi đi thi IELTS, đa số thí sinh Việt Nam thấy kĩ năng viết là kĩ năng khó đạt điểm cao nhất trong 4 kĩ năng. Vậy cần học và làm bài như nào để đạt được điểm IELTS như mong muốn?
- Phân tích đề cẩn thận, trả lời tất cả các câu hỏi đề bài đưa ra và dành thời gian viết nháp
- Lập dàn ý bài viết
- Viết các đoạn văn rõ ràng, mỗi đoạn văn 1 ý và có ví dụ cụ thể; không lặp lại ý tưởng bằng cách sử dụng các từ khác nhau
- Không sao chép toàn bộ câu từ câu hỏi – bạn sẽ không nhận được điểm cho điều này
- Quản lý thời gian của bạn; nhớ, task 2 có giá trị gấp đôi Task 1: dành khoảng 20 phút cho task 1 và khoảng 40 phút cho Task 2. Trong Phần 1, bạn phải chọn và so sánh các thông tin cần thiết từ biểu đồ. Không nên chép nguyên nội dung từ câu hỏi khi trả lời. Sử dụng vốn từ của bạn. Đừng nên giải thích hoặc cố gắng làm rõ nguyên nhân sự thay đổi của các thông tin trong biểu đồ. Phần 2 sẽ yêu cầu bạn viết một bài luận. Đừng quên phác thảo ý tưởng trước khi bắt đầu viết. Trong bài viết bạn nên có phần giới thiệu, các ý hỗ trợ cho quan điểm hoặc lập luận của bạn, thêm vào kinh nghiệm thực tiễn để giải thích rõ các ý, và kết luận dựa trên quan điểm bạn đã đưa ra trong bài.
- Viết ít nhất 150 từ cho task 1 và 250 từ cho task 2, nếu thiếu từ sẽ bị trừ điểm
- Dành vài phút đọc lại và sửa lỗi trong bài viết của bạn
- Để làm tốt bài thi Viết, bạn không nhất thiết phải viết những câu dài. Nếu câu quá dài, chúng sẽ trở nên ít mạch lạc và bạn khó có thể kiểm tra ngữ pháp.
- Không học thuộc lòng bài mẫu vì giám khảo sẽ phát hiện ra và bạn sẽ bị điểm rất rất kém
Cấu trúc bài viết task 1
Paragraph 1 Introduction “The chart illustrates…….”
Overview “Overall …” What happened, no data.
Make two statements
Paragraph 2 50% of the data Must mention important data
Make contrast with data in Paragraph 3
Paragraph 3 50% of the data Must mention important data
Make contrast with data in Paragraph 2
- Discussion: “Discuss both views and give your opinion”
1. Introduction
2. View 1 3. View 2 4. My opinion 5. Conclusion |
2. Cause/Effect, Problem/Solution
1. Introduction
2. Cause/Effect 1 3. Cause/Effect 2 4. Conclusion |
3. Opinion Essay
“To what extent do you agree or disagree?”
1. Introduction
2. Opposite Opinion 3. My Opinion 4. Conclusion |
4. Specific Response: Asks 2 Questions
1. Introduction
2. Question 1 3. Question 2 4. Conclusion
|
5. Advantages/Disadvantages: “Discuss the Advantages and Disadvantages”
1. Introduction
2. Advantages 3. Disadvantages 4. Conclusion
|
Liên hệ LEAD EDU để được tư vấn và hỗ trợ hồ sơ hoàn toàn MIỄN PHÍ
VPHN: Số 4A2 Ngõ 7 Kim Mã Thượng, Quận Ba Đình, Hà Nội.
VPĐN: Số 111 Bùi Thiện Ngộ, P Hòa Xuân, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
ĐT: 0982.350.470 – 0914.018.177
Website: www.lead.edu.vn